วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Excel หายไป หาไม่เจอ

    วินโดวส์มักมีปัญหาแปลกๆที่พอใช้ไปใช้มาอยู่ดีๆก็เป็นขึ้นมา อย่างการตั้งค่าให้มียูสเซอร์หลายๆคนใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ทำให้พวกโปรแกรมที่เคยติดตั้งไปไม่มีลิงค์มาในรายการโปรแกรมเวลากดที่ปุ่ม start
หา Excel ไม่เจอ



วันนี้ก็มีปัญหาอีก จากการตั้งใช้ยูสเซอร์ในเครื่อง
หาโปรแกรม microsoft office excel ไม่เจอ ทำให้ต้องไปหาในไดร์ฟซีว่ามีติดตั้งอยู่ที่ไหนแล้วทำ shortcut เอาไว้อย่างง่ายๆ

ถ้าใช้ windows xp ตัวโปรแกรมเอ็กเซลจะอยู่ในโฟลเดอร์นี้
"C:\Program Files\Microsoft Office\Office12\EXCEL.EXE"



เวลาทำ shortcut ก็ใส่ที่อยู่ลงไปใน Target


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น