ช่วงเช้าไปอมตะนครจะผ่านช่วงที่รถติดตรงแถวกม.30ถึงกม.34 เพราะเป็นช่วงนิคมเวลโกรว์ ช่วงที่ไปถึงแถวนั้นประมาณเจ็ดโมงเช้าก็ติดตั้งแต่ก่อนกม.30 มีทำทางคู่ขนาน จนสุดตรงกม.34ที่เป็นทางแยกออกไปทางคู่ขนานก่อนทางเข้านิคมเวลโกรว์ที่กม.36
ช่วงยังไม่เจ็ดโมง มีวันนึงที่จับเวลาว่ากว่าจะผ่านตรงนี้ไปกี่นาที ก็ราวๆเจ็ดแปดนาที แต่วันนี้ไปถึงตรงนั้นก็เจ็ดโมงสิบแล้ว กว่าจะผ่านไปก็เจ็ดโมงเกือบครึ่ง
ช่วงหกโมงเช้า ถ้าขับประมาณราวร้อยกม./ชั่วโมง เลี้ยวมาจากสุขุมวิทเข้ามาจากต้นบางนาตราดสิบนาทีก็ไปได้20กม.แล้ว จากนั้นก็รถติด เฉลี่ยวิ่งได้นาทีละ1กม.แล้วก็แทบขยับไม่ได้ช่วงแถวกม.30แต่พ้นกม.34ไปก็โล่ง ถึงแถวอมตะนครก็ไม่ติด
ขากลับถ้าสักทุ่มสองทุ่มก็ไม่มีช่วงที่ติดมากถ้าวิ่งถนนหลัก แต่อย่างวันที่ออกมาหกโมงเย็นก็จะเจอช่วงที่ติด อย่างวันนี้ก็เจอที่แถวตั้งแต่ก่อนกม.23
ห้างที่ผ่าน ตรงอมตะนคร ก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าไปนิคมก็จะเห็นป้าย plus mall ซึ่งก็เป็นห้างโลตัส
ตรงกม.สี่สิบก็มีโลตัสอยู่ฝั่งขาไปชลบุรี (มีทางออกทางคู่ขนานตั้งแต่แถวกม.38)
ส่วนฝั่งขาเข้ากทม.ก็เห็นมีห้าง market village ตรงกม.12 ซึ่งเป็นโลตัสอีกเช่นกัน
ปั๊มช่วงขากลับเข้ากทม. ตรง แถวกม.48 มีเอสโซ่ แต่ไม่มีE20 ถัดมาแถวกม.41-40 มีคาลเท็กซ์ ปตท. แล้วถัดมาประมาณกม.38-37 มีเอสโซ่ (มี E20) แถวกม.33 มี susco ปั๊มแก๊ส
ปั๊มปตท.รายทางที่เห็นก็มีบางอันของปั๊มเจ็ตเดิมก็ดูไม่ได้ปรับปรุงอะไรแต่มีกาแฟอเมซอนไปตั้ง และบางปั๊มมีเซเว่น
(update 2019 May เห็นบางปั๊มระหว่างทางมีการปรับปรุงใหม่เหมือนกัน)
ฝั่งขาไปชลบุรี
ร้านข้าวแกงแวะง่ายตรงปั๊มปตท.ของปั๊มเจ็ทเก่าแถวกม.สี่สิบปลายๆ (กม.49 ข้าวแกงโบราณ) ถัดไปก็มีที่สหเครน
หรือปั๊มที่ถัดจากแยกที่เข้านิคมทางถนนสายบ้านเก่ามาหน่อย มีเซเว่นและร้านข้าว
(เขียนวันที่21 พ.ค.2558)
22พ.ค.วันศุกร์ ติดตรงก่อนนิคมเวลโกรว์แถวก่อนกม.30ไปตั้งแต่ 6:50 จน 7:18 ถึงผ่านไปได้ถึงกม.34 ช่วงที่รถแยกออกไปเข้าทางคู่ขนานก่อนนิคม
(30 พ.ค. 2558)
สะพานเล็กๆบางช่วงระดับผิวถนนไม่เท่ากัน อย่างตรงกม.34 (ฝั่งขาเข้ากทม.) วิ่งขึ้นสะพานเลนขวาสุดรถจะเอียงทางขวาเลย เวลาวิ่งเร็วผ่านสะพานพวกนี้ก็อันตรายเหมือนกัน
ถ.บางนาตราดนี่เจอคนเกิดอุบัติเหตุกันบ่อยแล้วเกิดทีรถก็ติดไม่ขยับเลยอย่างเลนหลัก ด้านในนี่ถ้าช่วงที่มีแค่สองเลนมีอะไรเกิดทีก็จอดยาว บางทีเห็นหางแถวก็ต้องรีบชิ่งออกด้านข้างก่อน
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาก็เจออุบัติเหตุทั้งถนนเลนหลักและคู่ขนานจอดกันหมด
ใกล้ถึงนิคมอมตะนครแล้วตั้งแต่ประมาณเจ็ดโมงยี่สิบ รถติด หนีออกคู่ขนานก็แย่ กว่าจะเข้าไปถึงที่ทำงานก็เฉียดแปดโมง
แต่ตรงเวลโกรว์นี่ติดหนักตลอดตั้งแต่ยังไม่เจ็ดโมง สงสัยอยู่ว่าคนทำงานในนั้นต้องไปตั้งแต่กี่โมงถึงทันเข้างาน
บางทีขึ้นทางด่วนแค่ช่วงก่อนกม.สามสิบไปลงหลังกม.38 ก็ดี แต่วันก่อนขึ้นบูรพาวิถีแล้วเจอติดตรงทางลงแถวกม.สามสิบแปด บางวัว เลยไปลงอีกที่เลยไปกม.สี่สิบกว่า ค่าทางด่วนก็ยี่สิบ
23 พ.ย. 2558
ช่วงนี้ได้ผ่านบางนาตราดมาชลบุรีอีก อย่างขากลับจากชลบุรีไปกทม.ก่อนหน้านี้มีก่อสร้างบ้างตามทาง แต่ไปล่าสุดไม่เจอจุดก่อสร้างหรือทางเบี่ยง เจอแต่ป้ายว่ามีจุดก่อสร้างเฉยๆ
เวลาเข้ากทม. ทางบางนาตราด พอสุดทางมีสะพานให้เลี้ยวไปลงสุขุมวิท แต่ตรงนั้นจะรถติดถึงดึก เพราะมีรถที่รอกลับรถตรงนั้นตลอด แล้วเส้นสุขุมวิทก็มีไฟแดงเยอะ รถเยอะที่จุดกลับรถหลายจุด
ลองกลับรถไปแถวเซ็นทรัลบางนาแล้วเข้าทางศรีนครินทร์ดูก็ดีเหมือนกัน
ว่าแต่ถ้าเป็นฝั่งที่จะเข้าบางนาตราดจากศรีนครินทร์ก็เจอรถติดหลายจุด อย่างแถวหน้าห้างซีคอนสแควร์
ก.ย. 2559
ตรงกม.19 ฝั่งจากชลมากทม. เห็นที่กั้นวางตรงจุดกลับรถ เวลาวิ่งมาถึงแถวนี้รถก็เบี่ยงเข้าเลนซ้ายกัน
มิ.ย.2560
ที่กั้นตรงเลนขวาสุดตรงที่กลับรถยังมีเหมือนเดิม
รถเลนขวาวิ่งมาต้องเบี่ยงซ้ายกระทันหันเหมือนเดิม
ธ.ค. 2560
แถวกม.32 ทั้งขาเข้าขาออกกทม.มีก่อสร้างปิดเลนด้านในไปเลนนึง ยาวเป็นกิโล
กลาง ธ.ค.แถวกม.18 ขาเข้ากทม. ก็มีก่อสร้างปิดเลนไป
เหมือนมีก่อสร้างทำถนนเรื่อยๆเลยวิ่งเลนนอกแต่ก็ติดบางช่วง
ต.ค.2561
ช่วงนี้วิ่งถนนบางนาตราดก็มีขรุขระบ้างอย่างเลนซ้ายรถบรรทุกวิ่ง ยังไงถนนก็พัง
ไม่ได้มีช่วงที่ปิดเลนอะไรเท่าที่วิ่งมา แต่อันตรายเรื่องจุดกลับรถตั้งแต่กม.19 ที่มีทุกสองกม. ก็ยังเหมือนเดิม คือถ้าวิ่งมาเร็วเจอคนกลับรถก็จะเบรคไม่ทัน มาเบี่ยงออกซ้ายกะทันหันกันตลอด ทำให้คนที่วิ่งเลนซ้ายต้องเบรคกะทันหันไปด้วย
เป็นจุดเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมานาน
พ.ค.2019
สังเกตเห็นว่ามีการเอาที่กั้นแบบปูนมาปิดทางที่กลับรถตรงเกาะกลางตรงตั้งแต่กม.25 ถึง กม.29 (ทำให้กลับรถไม่ได้แล้ว)
ตรงกม.19,23 ยังเห็นมีเหมือนเดิม
ส.ค.2019
แถวๆกม.42 ฝั่งขาไปชลบุรี มีปิดเลนขวาสุดไปหนึ่งเลน
เห็นมาหลายอาทิตย์แล้ว
ต.ค.2019
กม.42 ยังปิดเลนขวาสุดอยู่
ก.พ.2020
กม.42ไม่ปิดแล้ว มีปิดเลนตรงกม.50ตรงสะพาน วิ่งได้เลนเดียว ขาออกจากกทม.ไปชลบุรี ส่วนถนนด้านใน แต่ถนนด้านนอก (ส่วนที่ติดกับตึกต่างๆ) ไม่เห็นว่าปิดเลน
2021 มี.ค.
ตรงจุดกลับรถ กม.19 ก็ยังคงมีที่กั้นให้รถสามารถกลับรถได้ง่าย
พอมาจากทางชลบุรีจะเข้ากทม.ถ้าขับเลนขวาสุดต้องคอยสังเกตและหลบทุกครั้ง ไม่งั้นจะชน
ฝั่งขาเข้ากทม.ไม่เจอว่ามีปิดเลนที่อื่น แต่ตอนไปตรงกม. 19 เหมือนมีทำถนนนิดหน่อย
2024
ขาเข้ากทม.
จุดกลับรถกม.19 ยังมีที่กั้นสีส้มที่เลนขวาสุด
จุดกลับรถกม.23ก็มีที่กั้นที่เลนขวาสุด
มีทำสะพานกลับรถแล้วตรงกม.31 แต่ยังไม่เปิดใช้
ฝั่งขาไปชลบุรี
มีก่อสร้างปิดเลนบางช่วงปิดตรงกลางทางหลักแถวกม.31
บางช่วงปิดเลนฝั่งเลนคู่ขนานที่ไม่ใช่ทางหลัก
ขอบคุณครับ กำลังต้องเดินทางไปแถวอมตะ ได้รับข้อมูลดีครับ :))
ตอบลบ